Các nghệ sĩ mang niềm vui đến với trẻ thơ tại Viện Bỏng Quốc gia

Chiều ngày 29/5/2015, Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện số 112” đã được tổ chức tại Viện Bỏng Quốc gia do các nghệ sĩ có tấm lòng nhiệt huyết biểu diễn. Đây là một chương trình có tính văn hóa xã hội cao và là một món quà đặc biệt gửi tới các bệnh nhi; các y, bác sĩ đang ngày đêm nỗ lực hết mình, không quản vất vả, khó khăn vì người bệnh.

Giám đốc Viện Bỏng Quốc gia phát biểu khai mạc chương trình Mang âm nhạc tới bệnh viện số 112

Viện Bỏng quốc gia chính là nơi khởi nguồn chương trình “Mang âm nhạc tới bệnh viện”. Chia sẻ với khán giả, người dẫn chương trình “Mang âm nhạc tới bệnh viện số 112”: Một lần, khi ca sĩ Thái Thùy tới Viện thăm và trao quà cho bệnh nhân, cô có gặp và trò chuyện với một bác sĩ. Vị bác sĩ này bày tỏ mong muốn được một lần nghe các ca sĩ hát ngay tại bệnh viện để xua đi những giờ làm việc căng thẳng và những nỗi đau của bệnh nhân. Hiểu được tâm tư đó, ca sĩ Thái Thùy Linh đã đưa ước mơ trở thành hiện thực. Đến nay “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã xuất hiện tại hàng trăm bệnh viện ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Ảo thuật gia Duy Nguyễn cùng cán bộ của Viện Bỏng biểu diễn tiết mục ảo thuật

Mặc dù thời tiết lên tới 40 độ C, các nghệ sĩ vẫn đến biểu diễn trực tiếp tại Khoa Liền vết thương – Viện Bỏng, nơi có những bệnh nhân không thể xuống hội trường tham gia chương trình. Tại nơi buồng bệnh vốn chỉ toàn mùi thuốc khử trùng và những tiếng thở dài, tiếng hát của các nghệ sĩ vang lên, xua tan không khí u ám mệt nhọc của những ngày nắng nóng, xóa nhòa đi mọi khoảng cách giữa tất cả mọi người.

Duy Nguyễn trình diễn các tiết mục ảo thuật bất ngờ

 


 Một bệnh nhi chăm chú theo dõi chương trình

 

Buổi biểu diễn tại Hội trường diễn ra trong không khí sôi động, nóng lên từng giờ. Khán giả là những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y bác sỹ đang làm việc tại Viện. Các ca khúc được các ca sỹ thể hiện bằng cả tấm lòng mình và sau mỗi tiết mục là những tràng pháo tay, những lời khen ngợi làm cho các ca sỹ cũng muốn thể hiện nhiều hơn nữa.

Những nghệ sĩ đến từng phòng bệnh biểu diễn cho các bệnh nhân không thể xuống hội trường tham gia chương trình

Trong các tiết mục, tiết mục ảo thuật của Duy Nguyễn làm khán giả rất ngưỡng mộ. Ảo thuật gia Duy Nguyễn đã mang đến cho những bệnh nhi những ánh mắt tò mò, niềm ngưỡng mộ và những nụ cười đầy thích thú bởi một chú chim bồ câu trắng nhỏ xinh, những chiếc hộp kỳ lạ chui ra từ một chiếc hộp rỗng.

Ca sĩ thiện nguyện Ưng Hoàng Phúc cũng bay từ TPHCM ra HN để tham gia chương trình

Không chỉ mang tới lời ca tiếng hát, BTC chương trình còn trao tặng cho các bệnh nhi những món đồ chơi ý nghĩa và an toàn nhằm nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi. Cuối chương trình, tổng số tiền quyên góp tại hội trường là 4.550.000đ được chia đều để hỗ trợ cho 3 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các người bạn Nhật Bản cũng trao tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn 20.000.000 và 10 suất quà tặng từ ngân hàng BIDV. Giờ trao quà không những làm cho người nhận cảm động, mà làm cho những người đang có mặt tại đó không kìm nổi nước mắt….

Hòm từ thiện được chuyền tay để mọi người có thể chia sẻ với các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Với lời ca, tiếng hát như những món quà vô giá mà chương trình gửi tới bệnh nhân, các y, bác sĩ đang công tác tại Viện Bỏng Quốc gia, chắc chắn “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 112 sẽ đọng mãi trong lòng những khán giả, đặc biệt với những kỷ niệm đẹp không thể nào quên.

Bà bầu Thái Thùy Linh vẫn “máu lửa” tham gia chương trình

Mang âm nhạc đến bệnh viện là một hành trình không biết mệt mỏi. Những tình nguyện viên, những nghệ sĩ  vẫn luôn bền bỉ, nỗ lực và cố gắng hết mình để có thể tiếp tục viết nên những trang nhật ký mới cho mình – nơi lưu giữ những ánh mắt nụ cười tràn ngập niềm hạnh phúc của các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và y, bác sĩ của các bệnh viện trên toàn quốc.

Lương Nga

Tạp chí Y học Cộng đồng số Tháng 6/2015