Bộ trưởng Đào Hồng Lan gửi thư chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, người lao động ngành Y tế

(Bộ Y tế) – Nhân dp k nim Ngày Nhà giáo Vit Nam – 20/11/2023, nhm tri ân và tôn vinh các nhà giáo đã có nhiu đóng góp cho s nghip đổi mi giáo dc và đào to nhân lc y tế ca Vit Nam, theo thông l hàng năm, B trưởng B Y tế Đào Hng Lan gi Thư chúc mng đến các thy giáo, cô giáo, cán b, công chc, viên chc và hc viên, sinh viên ca các cơ s đào to nhân lc y tế trong c nước. Báo Sc khe và Đời sng trân trng đăng toàn văn thư ca B trưởng:

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, tôi xin gửi tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, người lao động làm việc trong các cơ sở đào tạo nhân lực y tế trong cả nước những tình cảm trân trọng và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Dân tộc ta có truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Thời kỳ nào cũng vậy, người thầy luôn được xã hội tôn vinh, tri ân và có một vị trí đặc biệt trong xã hội. Mặc dù khoa học kỹ thuật phát triển, nhiều yếu tố hiện đại, tiện ích có thể tham gia vào quá trình giáo dục con người, nhưng không gì có thể thay thế được vị trí của người thầy.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan.

Cùng với sự phát triển của đất nước, ngành Y tế không ngừng nỗ lực phấn đấu để thực hiện tốt nhất sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Thấm nhuần truyền thống dân tộc và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ thầy giáo, thầy thuốc Việt Nam đã khắc phục mọi khó khăn, luôn giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp đào tạo, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thi đua dạy tốt; là tấm gương sáng về đạo đức, sự tận tụy, trách nhiệm và tâm huyết với nghề giáo.

Với sự đóng góp lớn lao của các thầy, các cô, công tác đào tạo nhân lực y tế đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Hệ thống đào tạo nhân lực y tế tiếp tục phát triển, đội ngũ nhân lực y tế ngày càng được tăng cường về số lượng, chất lượng, tinh thần, thái độ làm việc, đáp ứng cơ bản yêu cầu nhân lực phục vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân từ trung ương đến địa phương, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo.

Các cơ sở đào tạo và các thầy giáo, cô giáo đã tích cực thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện đào tạo nhân lực y tế, triển khai các chương trình đào tạo theo hướng dựa trên năng lực, tiếp cận với xu hướng giáo dục và đào tạo tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Đồng thời, các thầy giáo, cô giáo chính là những nhân tố quyết định thành công của sự nghiệp đổi mới đào tạo nhân lực y tế, góp phần xây dựng những thế hệ cán bộ y tế vừa có tài, vừa có tâm.

Một lần nữa, nhân ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam, tôi trân trọng gửi những lời tri ân sâu sắc và chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ và người lao động tại các cơ sở đào tạo nhân lực y tế trong cả nước, những người mang sứ mệnh “trồng người” vẻ vang, cao cả, chắp cánh cho những ước mơ của các thế hệ học viên, sinh viên bay cao, bay xa. Xin chúc các thầy, các cô dồi dào sức khoẻ, luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết với công tác giáo dục, đào tạo nhân lực cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Cũng nhân dịp này, thay mặt Bộ Y tế, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trung ương, địa phương và của các tổ chức, cá nhân đối với các thầy giáo, cô giáo và các cơ sở đào tạo nhân lực y tế trên toàn quốc. Tôi tin tưởng rằng, sự quan tâm, hỗ trợ đó sẽ tiếp tục được duy trì, phát huy và tăng cường hơn nữa trong thời gian tới.

ĐÀO HỒNG LAN

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế.

Quý độc giả có thể đọc nội dung thư của Bộ trường Đào Hồng Lan tại đây.

(Nguồn: Bộ Y tế – 09/11/2023 | 11:35 AM)