TRƯỜNG MẦM NON HÒA BÌNH: ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG CHO TRẺ EM

Mầm non Hòa Bình phục vụ trẻ em Việt Nam và trẻ em quốc tế trong cùng độ tuổi, có cùng mục đích là được tiếp cận với nền giáo dục và văn hóa Việt Nam mà vẫn được lớn lên trong môi trường đa ngôn ngữ và tiếp cận với văn hóa và nền giáo dục toàn cầu.

Mam non hoa binh

Chương trình học:

Chương trình đào tạo của Trưởng Mầm non Hoà Bình được phát triển từ chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp với đào tạo song ngữ theo tiêu chuẩn quốc tế. Các con được tham gia các hoạt động nhằm phát triển thiên hướng cá nhân: Học cảm thụ âm nhạc, học vẽ, học kỹ năng sống…Đặc biệt tiếng Anh nhà trường sẽ đưa và phát triển ngôn ngữ thứ hai này vào tất cả các buổi học trong tuần.

Phương châm của nhà trường là giúp các con học để cùng chung sống, dạy các con có thái độ thiện cảm, biết đối thoại, tranh luận, hợp tác và chia sẻ cùng với các bạn để cùng học cùng chơi và cùng làm việc giúp các con dễ dàng hoà nhập để sẵn sàng vào trường Tiểu học.

Phương tiện và điều kiện sinh hoạt, học tập của các con:

Các con được học tại các phòng chức năng như: Phòng phát triển thể chất, phòng phát triển thẩm mỹ, phòng khám phá khoa học, phòng nghệ thuật, phòng tiếng Anh, phòng kỹ năng, phòng thư viện máy tính…

Các phòng chức năng có đầy đủ các phương tiện hiện đại thúc đẩy sự phát triển tư duy sáng tạo của cá nhân các con đáp ứng nhu cầu giáo dục mầm non mới hiện đại.

Phương pháp giáo dục:

– Dạy các con học bằng các giác quan và bằng nhiều hình thức khác nhau.

– Thông qua các hoạt động khác nhau giúp các con vui chơi, tìm hiểu khám phá, thực hành thí nghiệm, trao đổi và trò chuyện với các bạn và các cô.

– Các con được tham gia hoạt động trong môi trường giáo dục mà ở đó các con được trải nghiệm, hoạt động nhằm phát huy tối đa những khả năng cá nhân, sáng tạo.

– Phương pháp giáo dục 2 chiều giúp trẻ có khả năng tự tin, độc lập.

– Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo về phương pháp giáo dục: Cách làm bạn cùng con, cách kiên nhẫn và khuyễn khích động viên trẻ,…

Hình thức tổ chức:

– Mầm non hoà Bình tạo cho các con học tập trên nhiều hình thức tổ chức khác nhau: cá nhân, nhóm nhỏ, tập thể…

– Các con được học tập và phát triển qua các hoạt động ở trong lớp, những giờ hoạt động chung, những buổi liên hoan văn nghệ, sinh nhật…ở ngoài thiên nhiên và qua những buổi tham quan dã ngoại.

– Các con được tham gia các giờ học về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự chăm sóc phục vụ bản thân và được tập làm nội trợ.

– Các con được tham gia một số hoạt động nhằm phát triển thiên hướng cá nhân: Học đàn, cảm thụ âm nhạc, học vẽ, học võ, luyện đọc kể chuyện biểu cảm, tiếng Anh…

Chăm sóc giáo dục:

1.Thực phẩm:

Nguồn gốc thực phẩm được cung cấp từ các công ty thực phẩm sạch có uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

2. Nước uống:

Nước uống cho trẻ em được cung cấp qua các hệ thống máy móc lọc nước đảm bảo chất lượng.

3. Bếp ăn và đồ dùng ăn uống cho các con:

– Bếp ăn được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn bếp ăn 1 chiều, toàn bộ thiết bị dùng cho nhà bếp đều được trang bị hiện đại bằng inox để đảm bảo vệ sinh.

– Mỗi trẻ có một bát ăn, cốc uống nước bằng inox và được đánh dấu kí hiệu riêng của từng con. Trước khi sử dụng đều được tiệt trùng bằng tủ sấy.

4. Thực đơn:

– Thực đơn cân đối về lượng và chất được thay đổi theo hàng ngày. Tính toán dựa trên sự tư vấn kỹ lưỡng của các chuyên gia dinh dưỡng.

– Hàng ngày nhà trường lưu mẫu thực phẩm trong vòng 24 tiếng để chắc chắn rằng không có vấn đề gì xảy ra về vệ sinh an toàn thực phẩm.

5.Chăm sóc sức khoẻ:

– Với đặc thù của lớp Mầm non Hoà Bình nên trong lớp luôn có 02 – 03 cô phụ có chuyên môn y tế chăm sóc kết hợp cùng với các cô có chuyên môn mầm non.

– Nhà trường tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho con 02 lần/năm.

– Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo về vấn đề dinh dưỡng, cách phòng chống và xử lý tai nạn trẻ em, cách chăm sóc giáo dục và cách làm bạn với trẻ với đối tượng là tất cả các bậc phụ huynh và giáo viên, nhân viên trong trường.

6. Tại Mầm non Hoà Bình các con được sống và học tập trong môi trường:

– An toàn, đảm bảo sự phát triển thể chất, đầy ắp sự yêu thương.

– Khuyến khích khả năng độc lập và sáng tạo, làm chủ bản thân của cá nhân trẻ.

– Khuyến khích phát triển kỹ năng sống, năng lực xã hội để mạnh dạn tự tin bước vào trường tiểu học.

– Học tập với các phương tiện hiện đại có ứng dụng công nghệ thông tin.

– Trẻ tìm hiểu và yêu thích nét đẹp của văn hoá dân tộc Việt Nam.

– Chương trình học có sự hỗ trợ của giáo viên người bản xứ chủ yếu quốc tịch là Mỹ và Anh.

7. Đội ngũ nhân viên, nhân viên của Mầm non Hoà Bình:

– Luôn kiên nhẫn và hỗ trợ các con.

– Đề cao tính sáng tạo, tìm tòi khám phá của các con.

– Khuyến khích các con đưa ra sáng kiến trong hoạt động vui chơi.

– Hiểu rõ hoàn cảnh và năng lực từng con.

– Cùng tham giao với các con bằng cách nói chuyện và lắng nghe ý kiến.

– Cho con thoải mái lựa chọn đồ chơi.

– Cho phép con hành động độc lập và tự lập.

– Linh động sử dụng những phương pháp khác nhau để đáp ứng nhu cầu phát triển của con.

– Các con luôn được đề cao sự lễ phé, lịch sự trong giao tiếp.

– Chăm sóc các con được vui vẻ, an toàn mạnh khoẻ có tâm hồn, thể lực tốt.

Thời gian hoạt động:

Nhà trường mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, thứ 7 là buổi học mở các bé có thể đến trường hoặc không phụ huynh phải thống nhất khi đăng nhập học (trừ ngày lễ tết theo quy định của Nhà nước).

Đặc biệt phụ huynh có thể đăng kí gửi trẻ sau 18h trừ ngày thứ 7 trả trẻ lúc 16h30.

Thông tin hai chiều:

Phương thức trao đổi thông tin:

Nhà trường sẽ gửi thông tin như: Chương trình học, thực đơn hàng tuần, các chương trình ngoại khoá, các thông báo của các lớp qua thư điện tử của phụ huynh học sinh.

Sổ liên lạc trong tháng đầu sẽ được các cô giáo cập nhật hàng ngày gửi cho bố mẹ, các thàng tiếp theo sẽ cập nhật theo tuần và gửi vào chiều thứ 6 hàng tuần cùng các thông báo khác (nếu có) của nhà trường.

Trong năm học nhà trường sẽ có những hoạt động mở của đón tiếp phụ huynh tham quan, dự giờ các tiết học, tham gia các hoạt động khác của nhà trường.

Các hoạt động sẽ được lưu lại bằng hình ảnh, băng đĩa và gửi tặng cho phụ huynh học sinh.