Tặng 50 xe lăn cho trẻ nhiễm chất độc da cam

Ngày 24-10, đại diện 50 người khuyết tật tới từ các tỉnh Đồng Nai, Hưng Yên, Nghệ An, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Quảng Bình, Bắc Giang, Hà Nội đã được nhận 50 xe lăn do Văn Phòng cựu thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio và Hội Ái hữu Nhật Bản trao tặng.

 

Hoạt động này do Viện Sức khỏe Cộng đồng phố hợp thực hiện với sự hỗ trợ của Văn Phòng cựu thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio và Hội Ái hữu Nhật Bản nhằm giúp người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin có thể hòa nhập cộng đồng, vơi bớt nỗi đau do chiến tranh để lại.

 

Đây là lần thứ 2 Viện Sức khỏe Cộng đồng đã tiếp nhận 50 xe lăn của Văn Phòng cựu thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio và Hội Ái hữu Nhật Bản trao tặng cho Việt Nam. 50 chiếc xe lăn được trao tặng tới các em lần này là xe mới 100% và có giá trị khoảng gần 750 triệu đồng.

 

Trước đó từ năm 2013, Cựu Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio đã tìm đến các trẻ khuyết tật vận động được phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Phúc Lâm và được chăm sóc tại Trung Tâm Chăm sóc Giảm nhẹ Chân trời mới với mong muốn giúp cho trẻ em khuyết tật da cam Việt Nam có thêm công cụ để có thể hòa nhập được với cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống nhằm phần nào xoa dịu bớt nỗi đau da cam. Khi trở về Nhật Bản, ông đã kêu gọi,quyên góp từ các tổ chức ,cá nhân được 50 chiếc xe lăn đầu tiên để gửi sang Việt Nam cho các em vào tháng 9/2014 để góp sức giúp các em hòa nhập được với cộng đồng dễ dàng hơn.

 

Do điều kiện địa lý, ông Hatoyama Yukio không thể thường xuyên có mặt tại Việt Nam, vì vậy ông cùng Hội Hữu Ái Nhật Bản đã thông qua Viện Sức khỏe Cộng đồng và Trung tâm Chăm sóc giảm nhẹ Chân trời mới để thực hiện chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa nhân ái này.

Theo Vân Hà/Pháp luật xã hội