Ra mắt bộ sách chăm sóc người cao tuổi: Cẩm nang chăm sóc hỗ trợ tự lập

Hà Nội, ngày 30 tháng 10 năm 2014 – Lễ ra mắt và trao tặng bộ sách Cẩm nang chăm sóc hỗ trợ tự lập do Viện Sức khỏe Cộng đồng tổ chức sáng ngày 30/10/2014 tại Hà Nội. Lễ ra mắt được tổ chức với sự phối hợp và hỗ trợ của Tổ chức NURSE CENTER trung tâm nghiên cứu Sức Khoẻ cộng đồng.

 

 

Tác giả bộ sách là Giáo sư Takeuchi Takahito, côngtác tại Trường Đại học Y tế và Phúc lợi quốc tế Nhật Bản. Ông là nhà khoa học có nhiều công trình nghiên cứu đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ nguời cao tuổi ở Nhật Bản. Những nghiên cứu của ông đang được áp dụng ở Nhật Bản trong suốt 40 năm qua.Giáo sư đã dành rất nhiều tâm huyết nghiên cứu các ca lâm sàng cụ thể, vận dụng các lý luận đã được nghiên cứu trên thế giới về cơ chế bệnh sinh và những ảnh hưởng của đời sống lên sự biến đổi tâm sinh lý của người cao tuổi để đưa ra những kiến thức cần thiết cho việc chăm sóc người bệnh một cách khoa học nhất.

 

Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe Cộng đồng – Ths Bs Trần Quốc Thắng Phát biểu tại buổi lễ

 

Giáo sư đã trao tặng bản quyền bộ sách cho Viện Sức khỏe Cộng đồng với mong muốn những kiến thức thiết thực có trong bộ sách sẽ được ứng dụng vào việc chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam. Viện Sức khỏe Cộng đồng, với sự hỗ trợ về tài chính của bà Trịnh Thị Mùi, Việt kiều Đức (Chủ trung tâm Thương mại Thái Bình Dương – Berlin – Đức) đã tiến hành dịch, biên tập, hiệu đính và xuất bản bộ sách tại Việt Nam.

 

Bộ Cẩm nang chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đã phát hành trên toàn quốc

 

Bộ sách gồm 5 cuốn:  Nước;  Vận động và bài tiết;  Chăm sóc; người bệnh sa sút trí tuệ;  Dinh dưỡng và Chữa bệnh sa sút trí tuệ tại nhà. Bộ sách  nêu bật những kiến thức cơ bản về tầm quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý, sinh lý người cao tuổi, những lý luận về chăm sóc và các ví dụ thực tiễn sinh động sẽ giúp các học viên và giáo viên chuyên ngành chăm sóc có thêm những hiểu biết thiết thực, có tính chuyên môn hóa cao cho ngành nghề của mình. Người cao tuổi cũng có thể ứng dụng những kiến thức có trong bộ sách để có được cuộc sống khỏe mạnh và khoa học hơn.

 

Các chuyên gia tham gia biên soạn hy vọng, bộ sách này sẽ mang lại những kiến thức rất lớn trong việc đào tạo nghề chăm sóc người cao tuổi ở Việt Nam cũng như mang đến một cách nhìn hoàn toàn mới có tính khoa học cho cộng đồng người cao tuổi Việt Nam.

Quỳnh Mai