75.000 khẩu trang y tế được trao tặng Bệnh viện Nhi Trung ương

Tiếp nối tinh thần tương thân tương ái, cả cộng đồng chung tay chống dịch, sáng 10/08, 75000 chiếc khẩu trang y tế do Viện sức khỏe Cộng đồng và Công ty cổ phần Y tế Minh Anh tài trợ đã được gửi tặng đội ngũ cán bộ Y tế Bệnh viện Nhi Trung ương.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra, Bệnh viện Nhi Trung ương luôn nhận được sự vào cuộc kịp thời của các tổ chức, doanh nghiệp với những món quà ủng hộ thiết thực. Trong cuộc chiến chống dịch nhiều gian nan, hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang, đồ bảo hộ, nước sát khuẩn tay và các vật dụng y tế đã được gửi tới đội ngũ nhân viên y tế nhằm tiếp thêm nguồn lực cho những chiên sĩ áo trắng ở nơi đầu sóng ngọn gió.

Hiện nay, cuộc chiến chống Covid-19 đã bước vào giai đoạn 2 với diễn biến ngày càng phức tạp, hơn lúc nào hết, đội ngũ các nhân viên y tế luôn cần có sự chung tay bền bỉ của cộng đồng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Thạc sĩ Trịnh Ngọc Hải-PGĐ Bệnh viện đại diện tập thể cán bộ y tế và người nhà các bệnh nhi gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ 

Phát biểu tại lễ trao tặng diễn ra sáng 10/08 tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bà Nguyễn Thị Thu Huyền-Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Y tế Minh Anh chia sẻ, bệnh viện luôn là nơi đầu sóng ngọn gió khi có dịch bệnh xảy ra. Chính vì thế, các y bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế luôn cần được trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ để bảo vệ sức khỏe của chính mình từ đó chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.

Thay mặt các bệnh nhân nhi và nhân viên y tế, Ths Trịnh Ngọc Hải Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cảm ơn tấm lòng của của các nhà tài trợ. Ông Trịnh Ngọc Hải cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế ngay từ khi có thông tin về dịch nCoV bùng phát và diễn biến phức tạp, Bệnh viện Nhi Trung Ương đã xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh này. Theo đó, bệnh viện quán triệt tuân thủ việc tổ chức sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm nCoV ngay tại nơi đón tiếp.

Đồng thời, bệnh viện chuẩn bị sẵn khu cách ly và cơ số giường trong khu vực cách ly, bố trí 1 phân luồng bệnh nhân 1 chiều… đồng thời phân công cán bộ trực dịch để chủ động bám sát tình hình dịch và báo cáo kịp thời lãnh đạo bệnh viện về những diễn biến bất thường (nếu có).

Thạc sĩ Trịnh Ngọc Hải mong rằng Bệnh viện Nhi Trung ương nói riêng và ngành y tế nói chung tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ Viện sức khỏe Cộng đồng và Công ty CP Y tế Minh Anh nhằm thực hiện mục tiêu cao nhất lúc này: Nỗ lực hết mình đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh

Lê Mai-Minh Hạnh