HỘI PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS THÀNH PHỐ HÀ NỘI: 10.000 CUỘC GỌI VÀ HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO BỆNH NHÂN HIV/AIDS

Chiều 28-2, tại Nhà Khách Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội, Hội Phòng   chống   HIV/AIDS TP Hà Nội đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2013-2018).

Hoi PC HIV

Với sự tham gia của hơn 100 thành viên đến từ các Chi hội cùng các đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội. Hội Phòng, chống HIV/ AIDS thành phố Hà Nội được thành lập tháng 6 năm 2008, đến nay Hội Phòng, chống HIV/AIDS thành phố Hà Nội đã không ngừng phát triển, hiện có 61 Chi hội trực thuộc với 660 hội viên, có trụ sở riêng tại 86 Thợ Nhuộm Hà Nội.

Theo báo cáo của Đại hội, trong Nhiệm kỳ I vừa qua Hội Phòng, chống HIV/AIDS  thành  phố  Hà  Nội  đã  có nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả, mang đậm tính nhân văn sâu sắc. Hội đã tổ chức nhiều chương trình, tọa đàm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về bệnh HIV, chống kỳ thị những người nhiễm HIV, hỗ trợ chăm sóc, cung cấp kiến thức cho người mắc bệnh HIV. Đường dây tư vấn miễn phí qua điện thoại do hội thành lập cũng đã nhận trên 10.000 cuộc gọi và hỗ trợ pháp lý trực tiếp cho trên 4.000 trường hợp, phổ biến các văn bản hướng dẫn thi hành pháp luật liên quan đến phòng, chống HIV; về chăm sóc, điều trị, xét nghiệm HIV…

Báo cáo tại Đại hội cũng đã đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II năm 2013-2018 với những nội dung: Tăng cường, nâng cao năng lực hoạt động của Văn phòng và các ban chuyên môn của Hội. Tiếp tục phát triển Chi hội và hội viên; tổ chức các hoạt động hướng đến đảm bảo quyền lợi và nâng cao trách nhiệm của người nhiễm HIV do Ban Tuyên giáo Trung ương phát động; phát huy  hiệu  quả  hoạt  động  của  “Quỹ  hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình hội viên”; tăng cường hoạt động đối ngoại trong và ngoài nước.

Đại  hội  Nhiệm  kỳ  II  Hội  Phòng, chống HIV/AIDS thành phố Hà Nội đã thành công tốt đẹp với sự nhất trí cao của toàn thể đại biểu về kết quả đã đạt được của Nhiệm kỳ I, phương hướng hoạt động của Nhiệm kỳ II và bầu ra Ban chấp hành mới và đội ngũ Lãnh đạo Hội mới do Bác sĩ, Luật gia Trịnh Thị Lê Trâm làm Chủ tịch Hội cùng với 4 Phó Chủ tịch.

Thủy Vũ