BỘ Y TẾ VÀ MẶT TRẬN TQVN: PHỐI HỢP GIÁM SÁT CÁC CƠ SỞ Y TẾ NGOÀI CÔNG LẬP

Chiều ngày 26-2, đồng chí Nguyễn  Thiện  Nhân,  Ủy  viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam dẫn đầu đoàn cán bộ Mặt trận TQVN   đã tới thăm, chúc mừng và làm việc với Bộ Y tế về công tác  tuyên  truyền,  vận  động  bảo  vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2013 – 2016. Hai bên đã trao đổi về các bước nhằm tiến tới phối hợp trong hoạt động giám sát các cơ sở y tế ngoài công lập.

MTTQVN va BYT

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn của nhân dân cả nước đối với những người thầy thuốc đã giữ được truyền thống như lời Bác Hồ dạy “thầy thuốc như mẹ hiền” góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân; đồng thời mong muốn các thầy thuốc, những người làm công  tác  liên  quan  đến  y  tế  trên  mọi miền đất nước có sức khỏe, tự hào nghề nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Thay mặt ngành Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã tin tưởng và động viên đội ngũ bác sĩ, dược sĩ và những người làm công tác y tế cả nước. Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam sẽ tăng cường giám sát và ủng hộ ngành Y tế trong việc hướng tới mục tiêu xây dựng nền y tế công bằng, hiện đại và phát triển cao.

Chủ  tịch  Ủy  ban  TƯ  MTTQ  Việt Nam mong muốn Bộ Y tế tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý để làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, trong thời gian tới, Bộ cùng với Mặt trận và các  tổ  chức  thành  viên  tham  gia  thực hiện có hiệu quả chương trình giám sát hoạt động hành nghề y tế ngoài công lập.

Về nhiệm vụ giám sát các cơ sở khám chữa bệnh và nhà thuốc tư nhân, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị trong tháng 3/2014, MTTQ Việt Nam và Tổng Hội Y học Việt Nam có cuộc họp để trao đổi, góp ý và thống nhất các  nội  dung  cần  thiết  của  chương trình   phối hợp giám sát để đến cuối tháng 4/2014 phấn đấu hoàn thiện quy chế phối hợp giữa Tổng Hội Y học Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Y tế về giám sát việc chấp hành pháp luật của các phòng khám và nhà thuốc tư nhân.

Thu Thủy