Cựu Thủ tướng Nhật Bản trao xe lăn cho 50 người khuyết tật và nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam

Tiếp tục hướng tới mục tiêu lâu dài là tạo nên những dự án đem lại lợi ích cho sức khỏe người Việt, Viện Sức khỏe Cộng đồng đã không ngừng nỗ lực để nối dài hoạt động “Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật của Cựu Thủ tướng Nhật Bản”.

 

Sau hơn một năm chuẩn bị, Viện Sức khỏe Cộng đồng kết hợp cùng Trung tâm Chăm sóc Giảm nhẹ Chân trời mới đã tiếp nhận và vận chuyển 50 xe lăn của Văn Phòng thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio và Hội Ái hữu Nhật Bản trao tặng về Việt Nam. Buổi Trao tặng xe lăn cho trẻ khuyết tật da cam diễn ra vào lúc 9h30’ sáng ngày 24/10/2015 tại Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên.

 

Tham dự  buổi lễ có Cựu Thủ Tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio, Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam – GS Phạm Mạnh Hùng, Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe Cộng đồng – ThS.BS Trần Quốc Thắng, , Giám đốc Trung tâm Chăm sóc giảm nhẹ Chân trời mới – TS. BS Hoàng Thị Bạch Dương…

Cựu Thủ Tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio đã trực tiếp trao tặng xe lăn cho 50 người khuyết tật tới từ các tỉnh Đồng Nai, Hưng Yên, Nghệ An… Chia sẻ về hoạt động nhân đạo này, Cựu Thủ tướng Hatoyama Yukio cho biết: Sau chuyến thăm Việt Nam vào tháng 10/2013, trong khuôn khổ các chuỗi các sự kiện chào mừng 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, ông rất xúc động trước hoàn cảnh của các em nhỏ khuyết tật do chất độc da cam/dioxin. Sau khi trở về đất nước, ông đã bắt tay vào việc quyên góp 50 chiếc xe lăn đầu tiên để gửi sang Việt Nam cho các em vào tháng 09/2014. Tới nay là lần thứ 2 ông tiếp tục trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật do chất độc da cam/dioxin với mong muốn giúp các em có thể dễ dàng hơn trong sinh hoạt hàng ngày.

 

 

Viện Sức khỏe Cộng đồng trực thuộc Tổng Hội Y học Việt Nam) là đơn vị trực tiếp nhận 50 chiếc xe lăn của Văn phòng Cựu Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio và Hội Ái hữu Nhật Bản. ThS. BS Trần Quốc Thắng – Phó Viện trưởng Viện SKCĐ cho biết: Đây là lần thứ 2 chúng tôi tiếp nhận món quà vô cùng ý ngĩa từ Cựu Thủ Tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio. 50 chiếc xe lăn được trao tặng tới các em lần này là xe mới 100% gồm: 15 chiếc xe loại MPN-43JD; 15 chiếc xe loại MPCN-46JD; 10 chiếc xe loại Sma-to loại tự vận hành 8065-00;  10 chiếc xe loại Sma-to lạo có người đẩy 8065-01. Trị giá khoản viện trợ là số tiền 3.980.000 Yên Nhật (khoảng hơn 746 triệu VNĐ). Là đơn vị chính tiếp nhận món quà ý nghĩa này, chúng tôi cảm thấy vô cùng vinh dự vì đã được góp một phần nhỏ vào việc giúp cho những nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam giảm đi đôi chút gánh nặng trong cuộc sống. Đây là món quà quý giá thể hiện sự quan tâm và tình cảm của cá nhân ngài cựu thủ tướng Nhật Bản đối với nhân dân Việt Nam nói chung và người khuyết tật Việt Nam nói riêng.

 

 

“Hoạt động từ thiện, nhân đạo, hỗ trợ những hoàn cảnh có khó khăn trong cuộc sống là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi cá nhân, tổ chức trong xã hội. Viện Sức khỏe Cộng đồng mong muốn trong tương lai tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của ngài cựu Thủ tướng, Bộ Y tế, Bộ ngành chức năng và các tổ chức xã hội tiếp tục vận động, hỗ trợ, tham gia các hoạt động thiện nguyện, xây dựng kế hoạch hành động nhằm triển khai có hiệu quả các hoạt động vì cộng đồng, chăm sóc sức khỏe nhân dân” – ThS. BS Trần Quốc Thắng nhấn mạnh.

 

Dưới đây là các cơ quan thông tấn báo chí đã đến và đưa tin về sự kiện:

https://phapluatxahoi.vn/doi-song/tang-50-xe-lan-cho-tre-nhiem-chat-doc-da-cam-100260

https://laodong.com.vn/xa-hoi/cuu-thu-tuong-nhat-ban-trao-tang-50-xe-lan-cho-tre-khuyet-tat-viet-nam-390186.bld

https://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Tam-long-vang/812709/trao-tang-xe-lan-cho-tre-khuyet-tat-da-cam-viet-nam

https://www.ecopark.com.vn/vi/nh%E1%BB%8Bp-s%E1%BB%91ng-ecopark/tin-t%C6%B0c-s%E1%BB%B1-ki%E1%BB%87n/1306-cuu-thu-tuong-nhat-ban-trao-tang-xe-lan

https://vov.vn/xa-hoi/cuu-thu-tuong-nhat-tang-50-xe-lan-cho-cho-tre-chat-doc-da-cam-viet-nam-443903.vov

https://plo.vn/thoi-su/cuu-thu-tuong-nhat-ban-trao-tang-50-xe-lan-o-viet-nam-586695.html

https://m.giadinhvatreem.vn/xem-tin_cuu-thu-tuong-nhat-trao-tang-xe-lan-cho-tre-khuyet-tat_581_4191.html